Chuyển đến nội dung chính

Trào lưu tương tác đa truyền thông trong tiếp thị

Trào lưu tương tác đa truyền thông trong tiếp thị

Đăng ngày 16/07/2014, danh mục TIN AGENCY.

Đa truyền thông tương tác (“interactive multimedia”, hay “rich media”) đang trở thành trào lưu tiếp thị mới nhất hiện nay và được xem là một hình thức nội dung gắn kết nên được tích hợp với chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

Vậy vì sao doanh nghiệp phải quan tâm đến thực tế ấy? Giới tiếp thị trực tuyến luôn thường xuyên tìm kiếm những cách thức khác nhau để tạo ra cho mình sự khác biệt bằng cách sản xuất các nội dung có chất lượng cao.

Tương tác đa truyền thông mang đến một cơ hội tuyệt vời để tạo ra những yếu tố nội dung năng động và trải nghiệm phong phú hơn cho người sử dụng. Theo định nghĩa chung, đa truyền thông tương tác là tất cả những hình thức nội dung nào có thể biến một văn bản thông thường hay một hình ảnh tĩnh trở thành một nội dung với hình ảnh hấp dẫn, thu hút hơn và gắn kết hơn với người sử dụng.

Tương tác đa truyền thông đi cùng với nhiều định dạng và việc chọn lựa định dạng nào được xem là một trong những thử thách lớn nhất của nhà tiếp thị.

Podcast

Podcast  là một hình thức quảng bá thông tin bằng cách nghe một đoạn audio (thay vì video clip quảng cáo hay hình ảnh), thông thường thu âm từ cuộc đối thoại của hai người trở lên. Podcast có thể tải để nghe trên các thiết bị di động, chia sẻ trên mạng xã hội hoặc nghe trực tiếp trên website, iTunes.

Khoảng 30% khách hàng của doanh nghiệp thích nắm bắt thông tin thông qua việc nghe, do đó họ sẽ phân tích và lưu trữ thông tin một cách dễ dàng hơn nhờ vào âm thanh.

Ngoài ra, podcast thường tạo mối quan hệ thân mật giữa người nghe và người nói chuyện (tương tự các chương trình radio truyền thống), tạo cơ hội thể hiện khả năng chuyên môn và là cách quảng bá thương hiệu trên nhiều định dạng truyền thông khác nhau, từ iPad, iPod, iPhone đến laptop.

EBooks hay văn bản (nghiên cứu, khảo sát, các câu hỏi thường gặp…)

mang đến người đọc một lượng thông tin đầy đủ, hoàn chỉnh và dữ liệu cụ thể về một lĩnh vực, chủ đề nhất định. Hình thức tiếp thị nội dung này nên đóng vai trò nền tảng cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, do dễ dàng khuyến khích khách mua hàng thông qua cú nhấp chuột dẫn đến website mua hàng. Nên tận dụng chiến lược này để làm tăng lượng fan hâm mộ thông qua việc đăng ký danh sách nhận tin điện tử định kỳ (newsletter).

ebook

Video

Công ty phần mềm Cisco dự đoán đến năm 2017, nội dung bằng video sẽ chiếm đến 69% tổng lưu lượng trên internet trong phân nhóm khách hàng tiêu dùng.

Khách hàng “hấp thụ” thông tin thông qua video tốt hơn bất kỳ hình thức nào khác.Nếu doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng video để tiếp thị, hãy suy nghĩ lại vì các đối thủ cạnh tranh đang làm rất tốt hình thức này.Ngoài ra, Cisco cũng cho biết 64% các nhà tiếp thị sẽ tận dụng video là công cụ chính trong chiến lược tiếp thị tương lai.

Nội dung tương tác

Các định dạng đa truyền thông tương tác ngày càng được sử dụng làm “điểm nhấn” trong nội dung tiếp thị.Chẳng hạn, biểu đồ hình ảnh sống động (infographic), các trang có quảng cáo dọc hai bên đường biên và các câu hỏi đố định dạng số xuất hiện trên các đoạn clip quảng cáo.

Đi cùng định dạng thông tin hoặc hình ảnh, định dạng tương tác thường gắn kết và kêu gọi người sử dụng tương tác, chia sẻ với mạng xã hội và tiết lộ các thông tin cá nhân, qua đó doanh nghiệp sẽ sử dụng cho việc tiếp thị sau này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm Content như thế nào cho hiệu quả? Hình 1.*

Làm Content như thế nào cho hiệu quả? Hình 1.* Content được dịch sang tiếng việt là Nội dung. Có thể là nội dung cho 1 bài post bán hàng, nội dung cho 1 bài viết chia sẻ kinh nghiệm, nội dung cho một chương trình offline, nội dung của 1 website,... Tóm lại là, cái từ “nội dung” có thể được ghép với bất kỳ đâu trong tầm suy nghĩ của các bạn (gần như thế). Và thời buổi này, thật khó để người ta không nhắc đến 2 từ Content, vì nó gần như là giá trị cốt lõi trong mọi vấn đề, mọi lĩnh vực, mọi phương thức. Nếu bạn có một sản phẩm hay đến mấy, mà Content bạn làm để giới thiệu sản phẩm đó không được tốt, thì khả năng rất cao là chả ai mua hàng của bạn.Việc làm Content tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người quan tâm đến bạn hơn (đó là những công chúng mục tiêu), chương trình của bạn chuyên nghiệp và tuyệt vời hơn, hay thậm chí là các kỹ năng sống của bạn cũng tăng lên rõ rệt. Bạn viết nhiều, khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn sẽ tốt dần lên, vốn từ của bạn sẽ tăng lên, và n...

Tao trang landingpage tren Wix.com

B10 Design Tips for an Effective Landing Page Web Design  | December 4th 2014 Landing pages, sometimes known as “lead capturing pages” can be one of the strongest web tools to get a message out. Unlike full websites that tend to have many moving parts (about sections, product pages, checkout carts, contact pages, and more), the one-page format of a landing page can be the perfect backdrop to convey a clear message. And of course, they aim to achieve one thing in particular: make people click. What they click through to can vary, but it’s usually along the lines of having people sign up for a service, start shopping, learn more about what you offer or visit your main website. Like in all things web design, there are a few tricks that you can do to make your landing page a star! Today, we’ll be focusing on all the things you should do in order to create a landing page that gets those clicks. Here are the 10 major ingredients for LP success: Keep it to One Pag...

Những điều cần biết của một người làm Marketing hiện đại

★ Những điều cần biết của một người làm Marketing hiện đại Đăng ngày 16/06/2014, danh mục  KIẾN THỨC . Muốn là một chuyên gia Marketing. Trước hết, bạn phải tìm hiểu kĩ Marketing là gì? Ngày nay, Marketing không đơn giản chỉ là tiếp thị mà còn là cả một nghệ thuật và người làm Marketing là một nghệ sĩ đích thực biết phân tích và xây dựng chiến lược. Hãy cùng tìm hiểu infographic dưới đây để biết bạn cần gì để trở thành một Marketer hiện đại. Một nhà Marketing hiện đại phải: Là người viết nên những nội dung sáng tạo Có khả năng tạo nội dung thẩm mỹ Hiểu được sức mạnh của Social media để tương tác với người dùng Nắm bắt các quy luật và best practice trong Email Marketing Gắn bó với việc theo dõi và đo lường mọi hoạt động Marketing. Yêu thích các công cụ phân tích để hiểu dữ liệu và nhìn ra được xu hướng Là một chuyên gia về ngân sách Không ngừng tìm kiếm những công cụ và nguồn tài nguyên mới để hiểu khách hàng hơn