Chuyển đến nội dung chính

6 lợi ích của Digital Marketing

6 lợi ích của Digital Marketing

Đăng ngày 23/06/2014, danh mục KIẾN THỨC.

Digital Marketing ngày nay càng trở nên quan trọng vì nó gắn liền với quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng. Đồng thời, Digital Marketing hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng thông qua sự tương tác thường xuyên, với chi phí thấp hơn so với marketing truyền thống.

Sau đây là 6 lợi ích tiêu biểu của Digital Marketing đối với sự phát triển của doanh nghiệp:

Thuận tiện

Với Digital Marketing, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động 24/7 mà không phải bận tâm về thời gian mở cửa hay vấn đề trả lương làm việc ngoài giờ cho nhân viên, đồng thời cũng thuận tiện hơn cho khách hàng khi họ có thể đặt hàng trực tuyến, khách hàng có thể tìm thấy cửa hàng trực tuyến của bạn bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu.

Tiếp cận

Với Digital Marketing bạn có thể xoá bỏ khoảng cách địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc gia nào mà không cần mở cửa hàng ở nơi đó, mở rộng thị trường mục tiêu, tổ chức hình thức kinh doanh xuất khẩu mà không cần xây dựng mạng lưới kênh phân phối ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh mang tính quốc tế, bạn nên sử dụng dịch vụ nội địa hoá để đảm bảo sản phẩm của bạn phù hợp với thi trường nội địa và tuân thủ các quy định của doanh nghiệp địa phương. Dịch vụ nội địa hóa nghĩa là phải biết tùy biến sản phẩm và dùng ngôn ngữ cho phù hợp với những khác biệt ở thị trường mỗi nơi.

Chi phí

Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống. Doanh nghiệp không phải đóng phí thuê mặt bằng hay bảo trì, bạn có thể đặt hàng phù hợp với nhu cầu nhằm tiết kiệm chi phí kho bãi.

Cá nhân hoá

Cá nhân hóa là một điểm mạnh của digital marketing. Bạn có thể cá nhân hoá lời chào hàng bằng cách xây dựng hồ sơ lịch sử mua hàng và sở thích của khách hàng. Bằng việc theo dõi các trang web và thông tin sản phẩm mà khách hàng tiềm năng truy cập, bạn có thể xác định mối quan tâm của họ. Thông tin có sẵn từ việc theo dõi việc theo dõi các trang web họ truy cập cũng cung cấp dữ liệu giúp xây dựng chiến dịch bán chéo sản phẩm để có thể làm tăng giá trị doanh số bán hàng.

Mối quan hệ

Internet cung cấp một nền tảng quan trọng cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và gia tăng mức độ giữ chân khách hàng. Khi một khách hàng đã mua một sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn có thể bắt đầu mối quan hệ bằng cách gửi một email tiếp theo để xác nhận giao dịch và cảm ơn khách hàng. Thường xuyên gửi email cho khách hàng với những offer đặc biệt mang tính dành riêng cho họ giúp duy trì một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. Bạn cũng có thể mời khách hàng gửi đánh giá sản phẩm trên trang web của bạn, góp phần xây dựng nên ý thức cộng đồng.

Social

Digital Marketing cho phép bạn tận dụng lợi thế và tầm quan trọng ngày càng tăng của social media. Một bài viết trên trang web của Harvard Business School Executive Education nhấn mạnh mối liên hệ giữa mạng xã hội và tăng trưởng doanh thu trực tuyến. Theo bài báo, một nhóm khách hàng có tương tác mạnh với mạng xã hội tạo ra doanh số tăng khoảng 5%. Bạn có thể tận dụng lợi thế ảnh hưởng của loại hình này bằng cách kết hợp các công cụ mạng xã hội trong các chiến dịch Digital Marketing của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm Content như thế nào cho hiệu quả? Hình 1.*

Làm Content như thế nào cho hiệu quả? Hình 1.* Content được dịch sang tiếng việt là Nội dung. Có thể là nội dung cho 1 bài post bán hàng, nội dung cho 1 bài viết chia sẻ kinh nghiệm, nội dung cho một chương trình offline, nội dung của 1 website,... Tóm lại là, cái từ “nội dung” có thể được ghép với bất kỳ đâu trong tầm suy nghĩ của các bạn (gần như thế). Và thời buổi này, thật khó để người ta không nhắc đến 2 từ Content, vì nó gần như là giá trị cốt lõi trong mọi vấn đề, mọi lĩnh vực, mọi phương thức. Nếu bạn có một sản phẩm hay đến mấy, mà Content bạn làm để giới thiệu sản phẩm đó không được tốt, thì khả năng rất cao là chả ai mua hàng của bạn.Việc làm Content tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người quan tâm đến bạn hơn (đó là những công chúng mục tiêu), chương trình của bạn chuyên nghiệp và tuyệt vời hơn, hay thậm chí là các kỹ năng sống của bạn cũng tăng lên rõ rệt. Bạn viết nhiều, khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn sẽ tốt dần lên, vốn từ của bạn sẽ tăng lên, và n...

Tao trang landingpage tren Wix.com

B10 Design Tips for an Effective Landing Page Web Design  | December 4th 2014 Landing pages, sometimes known as “lead capturing pages” can be one of the strongest web tools to get a message out. Unlike full websites that tend to have many moving parts (about sections, product pages, checkout carts, contact pages, and more), the one-page format of a landing page can be the perfect backdrop to convey a clear message. And of course, they aim to achieve one thing in particular: make people click. What they click through to can vary, but it’s usually along the lines of having people sign up for a service, start shopping, learn more about what you offer or visit your main website. Like in all things web design, there are a few tricks that you can do to make your landing page a star! Today, we’ll be focusing on all the things you should do in order to create a landing page that gets those clicks. Here are the 10 major ingredients for LP success: Keep it to One Pag...

Những điều cần biết của một người làm Marketing hiện đại

★ Những điều cần biết của một người làm Marketing hiện đại Đăng ngày 16/06/2014, danh mục  KIẾN THỨC . Muốn là một chuyên gia Marketing. Trước hết, bạn phải tìm hiểu kĩ Marketing là gì? Ngày nay, Marketing không đơn giản chỉ là tiếp thị mà còn là cả một nghệ thuật và người làm Marketing là một nghệ sĩ đích thực biết phân tích và xây dựng chiến lược. Hãy cùng tìm hiểu infographic dưới đây để biết bạn cần gì để trở thành một Marketer hiện đại. Một nhà Marketing hiện đại phải: Là người viết nên những nội dung sáng tạo Có khả năng tạo nội dung thẩm mỹ Hiểu được sức mạnh của Social media để tương tác với người dùng Nắm bắt các quy luật và best practice trong Email Marketing Gắn bó với việc theo dõi và đo lường mọi hoạt động Marketing. Yêu thích các công cụ phân tích để hiểu dữ liệu và nhìn ra được xu hướng Là một chuyên gia về ngân sách Không ngừng tìm kiếm những công cụ và nguồn tài nguyên mới để hiểu khách hàng hơn